UP Pride March 2013 – AS Steps

Kahapon ang unang beses naming magkakaibigang jumoin sa Pride March sa UP. Ang tagal kong naging estudyante do’n, kung kelan pa ‘ko gumraduate saka ko pa nabalitaan na may gano’n palang event. At dahil hindi ako masyadong prepared, hindi ako nakapagdala ng camera. Pero gamit ang aking chipips camera phone at shaky hands, ito ang ilan sa mga nakunan ko. 🙂

2013-06-27 17.10.43

Nakapag-park kami lagpas alas kuwatro na, pero wala pa ring bakas ng kabadingan. Ang mga taga-GMA nga, nag-aabang pa rin. Kaya naisipan naming kumain muna ng pancit canton at Big 250 sa may Main Lib. Kaso biglang umulan. Kala namin lalong male-late ang simula ng event. Pero ayan na, parating na ang mga ka-baro namin kahit umaambon pa! Kuha sa harap ng PHAN/PHAN Annex.

2013-06-27 17.38.11

Minadali namin ang pagkain at umattack na agad sa AS Steps kung saan nagsasalita na ang ilang mga opisyal ng mga orgs sa UP bilang pagpapakita ng suporta sa LGBTQIPA community (hanggang ngayon hindi ko pa rin alam kung ano ang IPA).

2013-06-27 17.39.47

The love car.

2013-06-27 17.48.36

Ze rainbow flag.

2013-06-27 17.52.16

LGBT zupporterz!

2013-06-27 17.54.26

More zupporterz!

Tinignan ko ‘yung ibang peekchurs ng mga tao, may kuha sila sa Quezon Hall at kay Oble. Bakit hindi namin naisipang pumunta do’n? Andami pa namang colorful thingz. Kaazar! 😉

2 thoughts on “UP Pride March 2013 – AS Steps

Leave a Reply

